download

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock:

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551

iPhone-3G




เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาที่งาน WWDC ที่ซานฟรานซิสโก สตีฟ จอบส์ เพิ่งเปิดตัว 3G iPhoneหรือไอโฟนรุ่นใหม่ในงาน โดยบอกว่าจะมีวางจำหน่าวันแรก 11 กรกฎาคม พร้อมกัน 70 ประเทศทั่วโลก และราคาเครื่อง iPhone 8GB ราคา 199 ดอลล่าร์ (ราวๆ 6,500 บาท) ส่วน 18GB ราคา 299 ดอลล่าร์
คุณสมบัติพิเศษ:
สีดำชาร์โคล Charcoal
ใช้ปุ่มแบบ Solid Metal
หน้าจอ 3.5 นิ้วเหมือนเดิม
กล้อง
Flush Headphone Jack
มีระบบปรับเสียง
คุณสมบัติ 3G:
เปรียบเทียบการโหลดเว็บเพจระหว่าง EDGE และ 3G โดย 3G ใช้เวลา 21 วินาทีส่วน EDGE…คอย…คอย…ใช้เวลา 59 วินาที! ใช้เครื่องเดียวกัน, สถานที่เดียวกันแต่ 3G iPhone เร็วกว่า 2.8 เท่า - และแอปเปิลอ้างว่าโหลดได้เร็วกว่า Nokia N95 (33 วินาที) หรือ Treo 750 (34 วินาที)

พลังงานแบตเตอรี่:
คุยได้ 10 ชั่วโมงถ้าเปิดระบบ 2G (EDGE)
คุยได้ 5 ชั่วโมงถ้าใช้ระบบ 3G
เล่นเน็ตความเร็วสูง แบตอยู่ได้ 5-6 ชั่วโมง
ถ้าฟังเพลงอย่างเดียว ฟังได้นาน 24 ชั่วโมง
และมี GPS!

โดย 3G iPhone จะวางจำหน่ายในเมืองใหญ่ๆ 11 ก.ค. นี้และอีกกว่า 70 ประเทศทั่วโลกภายในปีนี้… แล้วมีประเทศไทยหรือเปล่า ตั้ง 70 ประเทศ เราน่าจะติดด้วยนะ

ใครๆ ก็เป็นเจ้าของได้:
เพราะราคาเริ่มต้นแค่ $199 สำหรับ 3G iPhone 8GB และ $299 สำหรับ 3G iPhone 16GB (สีขาว)
นี่ไม่ได้เป็นการโฆษณาอะไรให้กับทางคุณ สตีฟ จ๊อบหรอก นะครับ เพียงแต่นำข่าวสารเทคโนโลยี ที่ดูเหมือนว่าจะไกลตัว แต่ตอนนี้ เทคโนโลยีเหล่านี้ ขยับเข้ามาใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆแล้ว มันก็คงไม่ผิดอะไรนะครับ ที่เราจะลองขยับตัวเข้าไปใกล้มันมากยิ่งขึ้นบ้าง....

1 ความคิดเห็น:

hearthero กล่าวว่า...

ขอเสริมอีกนิดนะครับ
iPhone 3G รองรับระบบ UMTS/HSDPA (850, 1900, 2100 MHz)
ซึ่งเป็นระบบ 3G ที่ทั่วโลกใช้เป็นมาตราฐานและในบ้านเรายังไม่มี 3G ในระบบเหล่านี้ แม้แต่

3GSM ของ AIS ก็เป็น 3G ที่คลื่นความถี่ 900 MHz
(แถมบังคับซื้อเครื่องอีกต่างหาก) เพราะฉะนั้นถึงเราซื้อเครื่อง iPhone 3G มาใช้แต่ก็ยังไม่สามารถใช้ 3G ได้ เราคงจะต้องใช้ EDGE ไปพลางๆ ก่อน แต่ก็ยังมีทางออกเสมอสำหรับคนกรุงเทพและตามหัวเมืองใ หญ่ๆ ที่มี Wi-Fi ให้บริการ ก็จะสามารถใช้บริการท่องอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ ดูคลิปวีดิโอยูทูบว์บนไอโฟนได้ หรือใช้บริการไฮสปีดคอนเทนต์ที่มีอยู่มากมายได้โดยคว ามเร็วในการเชื่อมต่อไม่เป็นอุปสรรคเพราะ iPhone 3G รองรับ Wi-Fi ด้วย อีกอย่างตอนนี้มี

ช่องทางในการซื้อ iPhone 3G แล้วนำมาปลดล็อคเองโดยที่ไม่ต้องติดสัญญา
แล้ว ทำให้เราคนไทยมีโอกาสได้ใช้ iPhone 3G (เครื่องหิ้ว) แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ข่าวที่บอกว่า AT&T และ Apple จะบังคับให้ลูกค้าที่ซื้อ iPhone 3G ต้องจดทะเบียนใช้บริการ 2 ปีเลยตรงจุดที่ซื้อในร้านเลย โดยไม่อนุญาติให้ซื้อไปก่อนแล้วไปแอคทีเวททีหลัง ทำให้นักหิ้วและคนรอซื้อของหิ้ว รวมทั้งพวกเราที่อยากได้ iPhone 3G มาครอบครองใจตุ๊มๆ ต่อมๆ เพราะการบังคับเซ็ญสัญญาสองปีทำให้้เราไม่สามารถซื้อ แล้วชิ่งได้ หรือไม่ก็ลงทุนเสียค่าบริการรายเดือนไปเลย 2 ปี แต่ดูแล้วแบบนั้นคงแพงน่าดู พอมาอ่านใน

รายละเอียดการขายที่ส่งถึงพนักงาน AT&T
ก็ทำให้เรารู้ว่ามีช่องทางในการซื้อแล้วเอาเครื่องไป เลยได้โดยต้องยกเลิกสัญญาและเสียค่าปรับเอา เราจึงมั่นใจได้ล้านเปอร์เซ็นต์ว่าเราจะมีโอกาสได้ใช ้ iPhone 3G ในประเทศแน่ๆ (ถ้ามีตังค์ซื้อนะ) แล้วก็สามารถเอา iPhone 3G มาใช้กับ Wi-Fi ได้แก้ขัดไปก่อนเพราะอย่างน้อยก็เร็วกว่า EDGE แล้้วกัน