download

My latest images for sale at Shutterstock:

My most popular images for sale at Shutterstock:

วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ไอโฟน 3 G แบบขายเครื่องเสรี ยังวุ่นไม่จบ




เอทีแอนด์ที (AT&T) เล็งเปลี่ยนแผนการขายไอโฟนรุ่นใหม่ (iPhone 3G) เตรียมเสนอขายในราคาเริ่มต้นที่ 599 เหรียญโดยที่ผู้ซื้อยังไม่ต้องจดทะเบียนใช้บริการกับทางบริษัทนาน 2 ปี อย่าเพิ่งดีใจเพราะนี่ไม่ใช่การปลดล็อคเพื่อเปิดเสรีไอโฟน แต่เป็นเพียงการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เลือกว่าจะซื้อบริการข้อมูลของเอทีแอนด์ทีเต็มแพคเก็จ หรือจะซื้อแค่แพคเก็จโทรเพื่อใช้ไอโฟนเป็นแค่เครื่องเล่นมัลติมีเดียและใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไว-ไฟ โดยลูกค้าไอโฟนในสหรัฐฯยังต้องใช้เครือข่ายของเอทีแอนด์ทีเท่านั้น

"ราคาปลีก 199 เหรียญ และ 299 เหรียญของ iPhone 3G ขนาดความจุ 8GB และ 16GB ที่จะวางขายในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ จะเกิดขึ้นพร้อมกับการจดทะเบียนใช้บริการเครือข่ายของเอทีแอนด์ทีเป็นเวลา 2 ปี ส่วนการขายแบบไม่จดทะเบียนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้นราคาจะอยู่ที่ 599 เหรียญ และ 699 เหรียญ" เอทีแอนด์ที กล่าว

นี่ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าแรกที่สาวกไอโฟนจะสามารถซื้อไอโฟนจากเอทีแอนด์ทีโดยที่ไม่ถูกมัดมือให้ซื้อแพคเก็จแสนแพงต่อเนื่อง 2 ปี และแม้จะยังไม่มีรายงานวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในขณะนี้ แต่เอทีแอนด์ทีก็คาดว่าการจำหน่ายไอโฟนแบบไม่ต้องจดทะเบียนนั้นจะทำกำไรได้มากกว่าค่าใช้บริการรายเดือนของผู้ใช้บริการตามอายุของการจดทะเบียน

แผนการจำหน่ายไอโฟน 3G ไม่ต้องจดทะเบียนนี้ถูกเปิดเผยพร้อมการชี้แจงของเอทีแอนด์ที ที่ระบุชัดเจนว่าราคาไอโฟน 3G 199 เหรียญนั้นเป็นสิทธิ์เฉพาะสำหรับลูกค้า 3 ประเภทเท่านั้น หนึ่งคือลูกค้าไอโฟนดั้งเดิมที่ซื้อไอโฟนก่อนวันที่ 11 กรกฎาคม สองคือลูกค้าเอทีแอนด์ทีใหม่ที่พร้อมสมัครใช้บริการของเอทีแอนด์ทีแบบเต็มแพคเก็จนาน 2 ปี สามคือลูกค้าเอทีแอนด์ทีเดิมที่อยากอัปเกรดบริการของตัวเอง

แปลว่า ลูกค้าเก่าของเอทีแอนด์ทีที่ใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้ออื่นอยู่และไม่ต้องการซื้อแพคเก็จบริการข้อมูลรายเดือนจากเอทีแอนด์ที จะต้องเสียเงินซื้อไอโฟน 3G รุ่น 8GB ในราคา 399 เหรียญ หรือ 499 เหรียญสำหรับซื้อรุ่น 16GB

ทั้งนี้ แพคเก็จไอโฟน 3G ที่เอทีแอนด์ทีจะพร้อมจำหน่ายในวันที่ 11 กรกฎาคมจะมีราคาเริ่มต้นที่ 70 เหรียญต่อเดือน ซึ่งหากรวมค่าธรรมเนียมและภาษีก็จะเพิ่มขึ้นอีก 10 เหรียญต่อเดือน โปรโมชันดังกล่าวเหมาจ่ายค่าโทรทุกช่วงเวลา 450 นาทีและช่วงกลางคืนวันสุดสัปดาห์อีก 5,000 นาที ราคาแพงที่สุดคือ 129.99 เหรียญ สามารถโทรและใช้บริการอีเมลและเล่นอินเทอร์เน็ตแบบไม่จำกัดชั่วโมง

นอกจากแผนจำหน่ายไอโฟนไม่ต้องจดทะเบียน รายงานระบุด้วยว่าเอทีแอนด์ทีมีแผนให้บริการแบบพรีเพด เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อไอโฟนที่ไม่มีบัตรเครดิตด้วย

ขอขอบคุณ http://www.manager.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น: